ตัวละครหลักชินจัง นิสัยและบทบาท

ชินจัง จอมแก่นมิถุนายน 27, 2024

การ์ตูนเรื่อง “ชินจังจอมแก่น”  เป็นการ์ตูนที่มีความสนุกและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นที่ยอมรับในหลายๆ ประเทศแม้จะมีการปรับเปลี่ยนคำพูดบ้างเพื่อวัฒนธรรมและธรรมเนียมต่อประเทศนั้นๆ ก็ตาม! เพราะการ์ตูนชินจังแม้จะเป็นการ์ตูนที่มีความสนุกแต่บ้างฉากอาจจะมีคำพูดที่ไม่เหมาะสมกับเด็กๆ ก่อนที่จะรับชมผู้ปกครองควรแนะนำเด็กๆ ก่อนด้วยนะคะ เพื่อการรับชมที่ดีไปในทิศทางเดียวกัน แต่เดี๋ยวก่อนในเนื้อเรื่องยังมีการแอบแฝงไปด้วยข้อคิดและความทับใจในทุกๆ ตัวละครเลยค่ะ ซึ่งแต่ละบทบาทนั้นมีนิสัยและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป และนอกจากชินจังเด็กน้อยวัย 5 ขวบของเรื่องที่เป็นตัวเด่นแล้วจะมีตัวละครไหนบ้างที่ปรากฎอยู่บ่อยๆ วันนี้เราเตรียมตัวละครมาแนะนำเพื่อคลายข้อสงสัย?พร้อมแล้วมาอ่านต่อที่บทความด้านล่างกันเลยดีกว่าค่ะ

ตัวละครหลักชินจัง นิสัยและบทบาท

ตัวละครหลักชินจังมีใครบ้าง?

  • โนฮาร่า ชินโนะสุเกะ (ชินจัง) เด็กน้อยวัย 5 ขวบที่แสบแบบสุดๆ ชอบเล่นอะไรแปลกๆ พิเรนทร์ๆ และชอบสร้างความปวดหัวให้กับพ่อแม่อยู่ตลอด แต่ก็แอบแฝงไปด้วยความน่ารักเพราะเป็นเด็กที่ความซื่อและความบริสุทธิ์
  • โนฮาร่า มิซาเอะ แม่ของชินจัง มีนิสัยขี้บ่นและรู้สึกวิตกกังวลเพราะเป็นห่วงสามีและลูกๆ อยู่เสมอ เธอเป็นแม่บ้านที่ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มทีที่สุด
  • โนฮาร่า ฮิโรชิ พ่อของชินจัง เขาเป็นพ่อที่รักครอบครัวมากๆ แต่ก็มีนิสัยชอบแอบเหล่สาวๆ และเวลาว่างๆ จะชอบดื่มเบียร์ เล่นเกม
  • ซากุราดะ เนเน่ เพื่อนสนิทของชินจัง เป็นเด็กผู้หญิงที่แก่นแก้วขี้เล่นคล้ายๆ กับชินจังเพราะชอบเล่นพิเรนทร์ และทะเลาะกับชินจังบ่อย ๆ แต่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
  • มาซาโอะ คุง เพื่อนร่วมชั้นของชินจัง เป็นเด็กผู้ชายที่ขี้อาย ไม่สู้คนชอบโดนเพื่อนๆ แกล้งโดยเฉพาะชินจัง แต่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
  •  ฮิรากิ บูริทะ เป็นเพื่อนสนิทของชินจังในโรงเรียน เขาชอบการผจญภัยและจะมีบทบาทในการทำกิจกรรมต่างๆ อยู่ตลอด
  • อุมะ นิชิ  เป็นเพื่อนสนิทของชินจังในชั้นเรียน มีนิสัยที่ขี้ขลาดและมีความสามารถในการเล่นเป็นเพื่อน เขาชื่นชอบสำหรับชินจังมาก

4 ตัวละครปริศนา”ชินจังจอมแก่น”  

เราเชื่อว่ามีหลายๆ คนที่มีความสงสัยเรื่องตัวละครที่ปริศนาที่ปรากฏตัวเพียงครั้งเดียว หรือสองครั้ง ซึ่งนับว่าสร้างความน่าสงสัยอย่างมากใช่ไหมค่ะและการปรากฏตัวของเขามาฉากไหนเรายกตัวอย่างดังนี้ค่ะ

  • ชายสวมหมวก ปรากฏตัวในตอน “ชินจังไปโรงเรียนอนุบาล”
  • หญิงสาวผมยาว ปรากฏตัวในตอน “ชินจังหลงทาง”
  • เด็กชายสวมแว่นตา ปรากฏตัวในตอน “ชินจังเล่นซ่อนหา”

ในซีรีส์อนิเมะชื่อดัง “ชินจัง” (Crayon Shin-chan) มีภาคที่มีรายได้ที่มากที่สุด

อนิเมะชินจัง (Crayon Shin-chan) ภาคที่ทำรายได้ถล่มถลาย คือ”Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari – Saboten Daisuugeki” ออกอากาศในปี ค.ศ.2016 นับว่าเป็นภาคที่ได้รับความนิยมาอย่างมากในญี่ปุ่นและทั่วโลก โดยมีเรื่องย่อที่น่าสนใจดังนี้ค่ะ ครอบครัวโนฮาระต้องทำการย้ายถิ่นฐานไปอาศัยใหม่ แม้การย้ายบ้านครั้งนี้จะมีความสนุกแต่ก็มีความยากลำบากที่ตามมา ชินจังก็ต้องพบเพื่อนใหม่ๆ และยังต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ตลกต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านใหม่ของเขา และแต่ละเรื่องราวที่เขาได้เจอมีความน่าตื่นเต้นเพราะเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ตลกต่างๆ ที่เกิดขึ้นและการกระทำที่ฮาของชินจังได้เป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้ชมต้องติดตามอย่างต่อเนื่องนั่นเองค่ะ การ์ตูนภาคนี้ยังมีการพัฒนาตัวละครใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายและยังเป็นที่รักของผู้ชมอีกด้วยทั้งความตลกฮานับว่าเรียกเสียงหัวเราะได้ดีมากๆ เลยค่ะและนอกจากนี้ในภาพยนตร์ยังมีเพื่อการนำเสนอเรื่องราวให้คนดูได้เข้าใจอย่างชัดเจนอีกด้วย

จุดเด่นที่ทำให้แฟนๆ ชื่นชอบภาค “Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari – Saboten Daisuugeki” มีหลายอย่างที่เป็นที่โดดเด่นดังนี้

  1. ความตลกและความฮา ในภาคนี้มีการออกแบบที่แตกต่างและยังคงมีความท้าทายให้ชวนสนุกมากยิ่งขึ้นด้วย จึงเป็นตัวละครที่สนุกมากกว่าเดิมทั้งการกระทำและพฤติกรรมที่ไม่คาดคิด
  2. การผจญภัยใหม่ๆ พวกเขาต้องย้ายบ้านใหม่และพบกับสถานการณ์ใหม่ๆ ทำให้พวกเขาได้ค้นพบเรื่องที่น่าตื่นเต้นอยู่ตลอด
  3. ตัวละครใหม่ ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนใหม่และตัวละครที่น่าสนใจและประทับใจ
  4. ความสดใหม่ในการสร้างเรื่องราวให้แก่ผู้ชมอย่างสมบูรณ์แบบเลยค่ะสำหรับในภาคนี้

ความคิดเห็นอนิเมะ”ชินจัง” ในภาคอนาคตปี 2026

สำหรับแฟนๆ ที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยบอกได้เลยว่าคิดไม่มีผิด สำหรับภาคใหม่ในปี 2026 ! มีทั้งความสนุกและความตื่นเต้นไม่แพ้ในภาคก่อนๆ เลยค่ะ โดยในภาคปี2026 มีการผจญภัยอย่างที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน บวกความน่าตื่นเต้นมากขึ้นไปอีกและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจที่จะทำให้ผู้ชมต้องติดตามอย่างแน่นอน ชินจังเป็นอนิเมะที่มีลักษณะคอมเมดี้และตลกฮาที่น่ารัก ซึ่งภาคใหม่อาจจะมีตัวละครใหม่ที่น่าสนใจเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วยรวมถึงความสนุกสนานให้กับเรื่องราว นอกจากนี้ ภาพการ์ตูนที่สวยงามและการออกแบบที่ดีอาจจะเป็นเรื่องที่ผู้ชมตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอนเลยค่ะ